วิชาบังคับก่อน |
แนวสังเขปลักษณะวิชา |
วัตถุประสงค์ |
วัน-เวลาและห้องบรรยาย |
อาจารย์ผู้บรรยาย |
ตำรา |
หนังสืออ่านประกอบ |
การวัดผล |
1. คะแนนเก็บในชั้นเรียน การบ้าน และการทดสอบย่อย | 25 % |
2. แบบฝึกหัด Cyber Marketing | 5 % |
3.
รายงานการวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศทางการตลาด
|
35 % |
4. สอบไล่ | 35 % |
รวม | 100 % |
วัน-เวลาสอบ |
ตารางการบรรยาย |
วัน เดือน ปี | หัวข้อ | หมายเหตุ |
---|---|---|
อ. 29 ก.ย. 41 |
แนะนำเนื้อหาวิชา วิธีการเรียนการสอน งานที่มอบหมาย และเกณฑ์การวัดผล แนวความคิดพื้นฐานเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ | Case Study: 7-11 Japan |
พฤ. 1 ต.ค. 41 อ. 6 ต.ค. 41 |
ภาพรวมของระบบสารสนเทศทางการตลาด
| |
พฤ. 8 ต.ค. 41 อ. 13 ต.ค. 41 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ กับการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด | Case Study: Domino's Pizza
Computer Lab: Cyber Marketing (13 ต.ค. 41) Assignment: Cyber Marketing กลุ่มละไม่เกิน 2 คน กำหนดส่ง 12 ม.ค. 42 |
พฤ. 15 ต.ค. 41 อ. 20 ต.ค. 41 พฤ. 22 ต.ค. 41 |
ระบบข้อมูลภายใน
| Project: แบ่งกลุ่มทำรายงาน กลุ่มละไม่เกิน 4 คน และเลือกบริษัทที่จะศึกษา |
อ. 27 ต.ค. 41 พฤ. 29 ต.ค. 41 อ. 3 พ.ย. 41 พฤ. 5 พ.ย. 41 |
ฐานข้อมูลทางการตลาด
| Computer Lab:
Access 97 (27 ต.ค. 41, 3 พ.ย. 41) |
อ. 10 พ.ย. 41 พฤ. 12 พ.ย. 41 |
ระบบข่าวกรองทางการตลาด
| Project: 12 พ.ย. 41
ส่งข้อเสนอโครงการศึกษา ระบบข้อมูลภายในและ ระบบข่าวกรองทางการตลาด |
อ. 17 พ.ย. 41 พฤ. 19 พ.ย. 41 |
นำเสนอข้อเสนอโครงการศึกษา ระบบข้อมูลภายในและระบบข่าวกรองทางการตลาด (กลุ่มละ 5 นาที) | |
21 พ.ย. 41 ถึง 3 ม.ค. 41 | หยุด Asian Games | |
อ. 5 ม.ค. 42 พฤ. 7 ม.ค. 42 |
ระบบการวิจัยทางการตลาด
| |
อ. 12 ม.ค. 42 |
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจทางการตลาด
| Assignment:
กำหนดส่งงาน Cyber Marketing ก่อน 18.00 น. |
พฤ. 14 ม.ค. 42 |
| Computer Lab: Excel 97 |
อ. 19 ม.ค. 42 |
| |
พฤ. 21 ม.ค. 42 |
| Computer Lab: Expert Choice |
อ. 26 ม.ค. 42 |
| Computer Lab: Expert Choice |
พฤ. 28 ม.ค. 42 |
| Computer Lab: Expert Choice |
อ. 2 ก.พ. 42 พฤ. 4 ก.พ. 42 อ. 9 ก.พ. 42 |
| Project:
ส่งข้อเสนอโครงการออกแบบ ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ (2 ก.พ. 42) ส่งรายงานการศึกษา ระบบข้อมูลภายในและ ระบบข่าวกรองทางการตลาด (9 ก.พ. 42) |
พฤ. 11 ก.พ. 42 อ. 16 ก.พ. 42 พฤ. 18 ก.พ. 42 อ. 23 ก.พ. 42 |
นำเสนอรายงานการศึกษา ระบบข้อมูลภายในและระบบข่าวกรองทางการตลาด (กลุ่มละ 20 นาที) | |
พฤ. 25 ก.พ. 42 | สรุปเนื้อหาวิชา และประเมินผลการเรียนการสอน |
Project: ส่งรายงานการออกแบบ ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ |
หมายเหตุ: